วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

All Element Runtime & Codec For Operation System [Direct Links From Official Site]




Microsoft DirectX คือกลุ่มของเทคโนโลยีที่ออกแบบมาเพื่อให้คอมพิวเตอร์ที่ใช้ Windows แพลตฟอร์มที่เหมาะสำหรับการทำงานและการแสดงการใช้งานที่อุดมไปด้วยองค์ ประกอบด้านมัลติมีเดียเช่นกราฟิกสีที่สมบูรณ์แบบ, วิดีโอ, ภาพเคลื่อนไหว 3 มิติ และที่อุดมไปด้วยเสียง รวมถึงการปรับปรุง DirectX การรักษาความปลอดภัยและประสิทธิภาพการทำงานพร้อมกับลูกเล่นใหม่ ๆจำนวนมากในเทคโนโลยีทั้งหมดที่สามารถเข้าถึงได้โดยการประยุกต์ใช้ DirectX APIs

DirectX 9.0 แนะนำการปรับปรุงที่สำคัญทั่วทั้งชุดของ APIs DirectSound มีความสามารถสร้างเสียงใหม่, DirectShow ได้ เร่งฮาร์ดแวร์การแสดงผลวิดีโอ และ Direct3D ช่วยเพิ่มในระดับต่ำ การทำงานโปรแกรมกราฟิกที่มีรูปแบบใหม่สามารถตั้งโปรแกรม Vertex และ Pixel Shader 2.0

สำหรับท่านที่ต้องการทราบรุ่นของ DirectX บนเครื่องของท่าน สามารถตรวจสอบโดย

Windows xp: เลือก Start > Run แล้วพิมพ์ dxdiag กด OK ในแท็บของ System จะปรากฎรายละเอียดต่างๆ ให้ดูบรรทัดสุดท้ายจะมีรุ่นของ DirectX ของเครื่องแสดงอยู่

Windows 7: เลือก Start ที่ช่อง Search programs and files แล้วพิมพ์ dxdiag กด OK ในแท็บของ System จะปรากฎรายละเอียดต่างๆ ให้ดูบรรทัดสุดท้ายจะมีรุ่นของ DirectX ของเครื่องแสดงอยู่

หากคุณต้องการตรวจสอบว่า DirectX ที่ใช้มีปัญหาหรือไม่ให้ไปที่แท็บ Display แล้วดูที่ช่องของ Notes ถ้ามีขึ้นบอกว่า No problem found. แสดงว่าไม่มีปัญหา

DirectX End-User Runtimes (June 2010)
Download



.NET Framework
คือแพลตฟอร์มสำหรับพัฒนาซอฟต์แวร์สร้างขึ้นโดยไมโครซอฟท์ โดยรองรับภาษาดอตเน็ตมากกว่า 40 ภาษา ซึ่งมีไลบรารีเป็นจำนวนมากสำหรับการเขียนโปรแกรม รวมถึงบริหารการดำเนินการของโปรแกรมบนดอตเน็ตเฟรมเวิร์ก โดยไลบรารีนั้นได้รวมถึงส่วนต่อประสานกับผู้ใช้ การเชื่อมต่อฐานข้อมูล วิทยาการเข้ารหัสลับ ขั้นตอนวิธี การเชื่อมต่อเครือข่ายคอมพิวเตอร์ และการพัฒนาเว็บแอปพลิเคชัน


โปรแกรมที่เขียนบนดอตเน็ตเฟรมเวิร์ก จะทำงานบนสภาพแวดล้อมที่บริหารโดย Common Language Runtime (CLR) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในดอตเน็ตเฟรมเวิร์ก โดย CLR นั้นเตรียมสภาพแวดล้อมเสมือน ทำให้ผู้พัฒนาไม่ต้องคำนึงถึงความสามารถที่แตกต่างระหว่างหน่วยประมวลผลต่างๆ และ CLR ยังให้บริการด้านกลไกระบบความปลอดภัย การบริหารหน่วยความจำ และException handling ดอตเน็ตเฟรมเวิร์กนั้นออกแบบมาเพื่อให้การพัฒนาซอฟต์แวร์ง่ายขึ้น รวดเร็วขึ้น และปลอดภัยขึ้นกว่าเดิม

Microsoft .NET Framework 3.5 Service pack 1 (Full Package)
Download

Microsoft .NET Framework Client Profile Offline Installer
Download

Microsoft .NET Framework 4 (Standalone Installer)

Download

Microsoft .NET Framework 4.5 (Web Installer)
Download



Java Runtime
เป็นซอฟแวร์ที่ช่วยให้คุณสามารถเรียกใช้โปรแกรมที่เรียกว่า “applets” ที่เขียนในภาษา Java applets ช่วยให้คุณมีประสบการณ์ออนไลน์มากยิ่งขึ้น และมากกว่าการโต้ตอบกับเพจ HTML แบบคงที่


Java Runtime คือโปรแกรมมาตรฐานที่เป็นตัวกลางสำหรับการประมวลผลตีความภาษา Java และ Javascript เพื่อให้โปรแกรมทำงานได้ในแต่ละ platform

Java Plug-in เทคโนโลยีรวมเป็นส่วนหนึ่งของ Java 2 Runtime Environment, Standard Edition (JRE) สร้างการเชื่อมต่อระหว่างเบราว์เซอร์ที่นิยมและ Java แพลตฟอร์ม

Java ช่วยให้การใช้งานที่จะดาวน์โหลดผ่านเครือข่าย และเรียกใช้ภายใน sandbox โดยมีการรักษาความปลอดภัยที่กำหนดได้อย่างง่ายดายบน sandbox
หลายโปรแกรมข้ามแพลตฟอร์มยังต้องการ java ที่จะทำให้งานดำเนินไปอย่างถูกต้อง

Java Downloads for All Operating Systems (Offline Installer)
Download



Adobe Flash Player
คือโปรแกรมสำหรับไว้เล่นไฟล์มีเดียของ Flash ชนิดต่าง ๆ เช่น ไฟล์นามสกุล .swf, .flv เป็นต้น และเป็นตัวเสริมสำหรับweb browser ในการเล่นไฟล์มีเดียผ่านเว็บบราวเซอร์ สำหรับคนที่ใช้บราวเซอร์ เมื่อคุณเปิดเว็บที่มีการเล่นไฟล์ Flash หากคุณยังไม่ได้ทำการติดตั้งโปรแกรมนี้ก็จะไม่สามารถเล่นไฟล์ Flash นั้นได้  ฉะนั้นโปรแกรมนี้จึงเป็นโปรแกรมที่จำเป็นต้องมีติดเครื่องไว้

Adobe Flash Player
Download



Adobe Air
ถูกพัฒนาขึ้นโดยทีมของ adobe โดยคำว่า air นั้นย่อมาจาก “adobe integrated runtime” ซึ่ง runtime ก็คือซอฟท์แวร์ที่อยู่ระหว่าง os บนเครื่องคอมพิวเตอร์ และโปรแกรมที่ถูกเขียนขึ้น และ runtime นี้เองที่ทำให้ application หรือโปรแกรมต่าง ๆ สามารถ run ได้บน os ที่แตกต่างกัน ทำให้ไม่ต้องเขียนโปรแกรมขึ้นมาใหม่เพื่อใช้งานกับ os นั้น ๆ โดยเฉพาะ เพียงแค่ใช้ adobe air ก็เป็นอันเรียบร้อย

Adobe AIR
Download



Adobe Shockwave Player
โปรแกรมสำหรับแสดงผลไฟล์มัลติมีเดียบนหน้าเว็บ ซึ่งการทำงานจะคล้าย ๆ กับ Flash Player ที่ใช้สำหรับแสดงผลไฟล์แฟลชนามสกุล .swf บนหน้าเว็บ แต่ Shockwave Player จะใช้สำหรับแสดงผลไฟล์ .dcr ซึ่งเป็นไฟล์แฟลชที่มีความสามารถและประสิทธิภาพการทำงานค่อนข้างสูงกว่าไฟล์ .swf กล่าวคือ .swf จะใช้สำหรับทำมีเดียที่ไม่ค่อยซับซ้อนเช่น ทำภาพแบนเนอร์เคลื่อนไหว คลิปวีดีโอ เกมส์ขนาดเล็ก แต่ไฟล์ .dcr  จะช่วยในการทำงานที่ค่อนข้างซับซ้อนเช่นเล่นเกมส์ออนไลน์ระดับสูงใช้งานด้านกราฟฟิกเยอะ ๆ หรืองานที่เป็น 3D และงานด้านเอนเตอร์เทรนเม้นต์ต่าง ๆ ซึ่งในเครื่องเรานั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องลงทั้ง Shockwave Player และ Flash Player เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานของเว็บเบราเซอร์


Adobe Shockwave Player
Download



K-Lite Codec Pack
ตัวนี้เป็นตัวที่รวบรวม เอาคอมโพเน้นต์ หรือ ไลบารี่ ของไฟล์หนัง หรือภาพยนตร์ต่างๆ เอาไว้เกือบๆ ทุกตระกูล เคยไหมครับที่ท่านดาวน์โหลดหนัง หรือเอาหนังมาแล้ว ไม่สามารถเปิดได้ หรือเปิดได้แล้วแต่เสียงอาจจะไม่มา หรือภาพไม่มาบ้าง หรือไม่ก็กระตุก ก็ขอให้รู้ไว้ว่าไฟล์หนังนั้นเขาอาจจะทำการ เข้ารหัส (Encoding) อะไรแบบนี้เป็นต้น ทางผู้พัฒนาการันตีเลยนะว่า สามารถเปิดหนัง หรือวิดิโอได้ 99% จากหนังที่ท่านได้รับจากเพื่อน หรือดาวน์โหลดจากอินเตอร์เน็ตเลยทีเดียว


K-Lite Codec Pack 9.7.5 Full, Standard and Basic
Download



ขอบคุณข้อมูลจาก


http://en.wikipedia.org/wiki/Wiki
http://software.thaiware.com
http://www.khonkaentoday.com
http://www.downloaddoo.com

2 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณม้ากๆค้าบ

    ได้ความรู้ดีๆเยอะแยะเลย ^^

    ตอบลบ
  2. ขอบคุณมากกับความรู้ที่มาแบ่งปัน ขอบคุณมากกกก ครับผม

    ตอบลบ

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...