วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

วิธีค้นหาโปรแกรมทั้งหมดภายใน Archware Blog และ ข้อมูลเกี่ยวกับ Action ของ Facebook ที่คุณควรรู้


วันนี้ผม Nemesis Archware เป็นผู้เขียนบทความ และ อัพเดทข้อมูลทั้งหมดภายใน Blog แห่งนี้ ซึ่งผมเองก็อยากจะแก้ไข Template ของ Blog ให้สวยงาม ดูมีสไตล์กว่านี้ แต่ติดอยู่ที่ตัวผมเองนั้นไม่มีหัวด้านศิลปะ ไร้ความสามารถ และ ไอเดียร์ที่จะออกแบบ Template ที่สวยงามกว่านี้ได้ (นี่ใช้แบบ Original สุดๆ) และอีกอย่าง Script ต่างๆที่นำมาติดตั้งก็เชื่อมโยงกันนัวเนียไปหมด ถ้าเปลี่ยนส่วนของ Template ส่วนอื่นๆก็จะเปลี่ยนตามไปด้วย เท่าที่ผ่านมา มีคนขอโปรแกรมเข้ามาเย๊อะ บางตัวก็มีอยู่ใน Blog อยู่แล้ว บางท่านก็มีปัญหาแตกไฟล์ไม่ผ่าน รวม PART ไม่ถูก ซึ่งวิธีแก้ไขปัญหาเหล่านี้จะอยู่ตรงหัวข้อ ABOUT/FAQ ซึ่งผมได้เขียนไว้แบบคร่าวๆแล้ว และสำหรับวันนี้ขอแนะนำวิธีค้นหาโปรแกรมภายใน Blog นี้แบบง่ายๆ



1. วิธีนี้ง่ายที่สุดแล้วสำหรับผู้ที่กำลังค้นหาแบบเจาะจง คือช่อง "Search" ที่อยู่ด้านขวาบนของ Blog โดยท่านสามารถพิมพ์ข้อความที่ต้องการค้นหาลงไปในช่องค้นหา แล้วเลือก Checkbox ไปที่ "ค้นหาใน Archware" และกด "Search" ได้ทันที โดย Search Box ตัวนี้มีประสิทธิภาพในการค้นหามากกว่าตัวเก่า Keyword ที่ใส่ลงไป ไม่จำเป็นต้องตรงกับข้อมูลที่จะค้นหาเป๊ะๆก็สามารถแสดงผลลัพธ์ได้ครับ

2. ค้นหาตามหมวดหมู่ของโปรแกรม โดยเลือกตามหัวข้อของหมวดหมู่ที่ท่านต้องการ ได้ที่ด้านบนสุดของ Blog

3. ค้นหาจากหัวข้อของบทความทั้งหมดที่มีอยู่ภายใน Blog โดยวิธีนี้จะสามารถมองเห็นข้อมูลได้มากที่สุด โดยหัวข้อ All Articles จะอยู่ด้านขวามือของ Blog ให้ท่านกดที่ลูกศรชี้ลงเพื่อดูรายชื่อหัวข้อของบทความทั้งหมด และ ท่านสามารถใช้การค้นหาของ Browser ที่ท่านใช้อยู่ในการช่วยค้นหาได้อีกแรงนึง ด้วยการกด Ctrl+F และพิมพ์ข้อมูลที่ต้องการค้นหาลงไป

4. ค้นหาจากป้าย หรือ Tags โดยหัวข้อ All Tags จะอยู่ด้านซ้ายล่างสุดของ Blog
5. (ใหม่) ค้นหาตามลำดับหมายเลขของเพจ ส่วนนี้จะอยู่ล่างสุดของบทความ สำหรับค้นหาโพสแบบรายหน้าซึ่งของเดิมจะไม่มีเลขหน้ากำกับ มีแต่ Back กับ Next อันนี้ผมพึ่งนำมาติดตั้งล่าสุดเพื่อความสะดวกในการค้นหาครับ ^^
อย่าง ไรก็ตามหากท่านพบปัญหาการใช้งานต่างๆ ผมอยากแนะนำให้ค้นหาวิธีแก้ด้วยตัวเองจากพี่ google ก่อนเพราะพี่เค้ารู้ทุกอย่าง ถ้าเข้าซอยตันจริงๆแล้วค่อยว่ากันอีกที ส่วนท่านที่อยากจะขอบคุณหรือตอบแทนเรา เพียงแค่คุณกด Like บน Fanpage ของเรา กด Share ข้อมูล หรือ คอมเม้นท์ข้อความในเพจของเรา ก็ถือเป็นการขอบคุณและช่วยเหลือเราไปในตัวแล้ว ถ้าท่านไม่เข้าใจผมจะอธิบายให้เข้าใจอีกนิดนึง

การที่คุณกด Like, Share, Comment ฯ หรือทำกิจกรรมต่างๆบน Facebook นั้น การกระทำของคุณจะถูกแสดงใน Action ของ Facebook ซึ่งเพื่อนๆของคุณมีโอกาสที่จะมองเห็นการกระทำเหล่านั้น

ตัวอย่างเช่น คุณมีเพื่อน 4000 คนใน Friend List โดยนับรวมทั้งหมด ทั้งออนไลน์และไม่ออนไลน์ เมื่อคุณกด Like โพสใน Fanpage ของเรา สิ่งที่เกิดขึ้นคือ Action ของคุณทีแสดงไปบนหน้าหลักของ Friend List ของคุณ

ในจำนวนเพื่อนทั้งหมด 4000 คน อาจจะมีสัก 1000 คนที่กำลังออนไลน์อยู่

ในจำนวนเพื่อน 1000 คน ที่กำลังออนไลน์ อาจจะมีสัก 400 คนที่กำลังอยู่ในหน้าหลัก
ในจำนวนเพื่อน 400 คน ที่อยู่ในหน้าหลัก อาจจะมีสัก 200 คนที่พอดีเหลือบไปเห็น Action ของคุณ
ในจำนวนเพื่อน 200 คนที่เห็น Action ของคุณนั้นอาจจะมีสัก 50 คนที่สนใจข้อมูลที่คุณได้ติดตาม
ในจำนวนเพื่อน 50 คนที่สนใจข้อมูลเหล่านั้น อาจจะมีสัก 10 คนที่กดตามลิ้งค์ของ Action ที่คุณกระทำมายัง Fanpage ของเรา
และ สุดท้าย ในจำนวน 10 คนที่ได้มาพบเจอกับ Fanpage ของเรา อาจจะมีสัก 2 คนที่กด Like Fanpage เพื่อติดตามการอัพเดทของเราเช่นเดียวกับคุณ

และ สุดท้ายที่ผมอยากจะบอกคือการ กด Like กด Share รูปเด็กป่วย, คนหาย, ทหารถูกยิงตาย, พระนั่งกินไอติมกับสีกา, กด Like รูปเพื่อขอพร, กด Like แล้วรูปมันจะขยับ หรืออะไรก็แล้วแต่ที่มันบั่นทอนสังคมของเรา ที่พวกแอดมินชอบเอามาลงในเพจเพื่อเรียก Like นั้นคือการทำ SEO ประเภทนึง หรือ การโปรโมต หรือ สร้างกระแสนั่นเอง เพียงแค่คุณกระทำใดๆกับโพสนั้นๆ อย่างเช่น โต้ตอบ ด่าคนอื่น หรือ คอมเม้นฯ มันก็จะส่งผลเช่นเดียวกับสิ่งที่ผมเขียนไว้ข้างบน และหากมีคนอื่นๆ สนใจประเด็นที่คุณเข้าไปเกี่ยวข้อง เค้าก็จะติดร่างแห นี้ไปด้วย ส่วนตัวคุณนั้นจะทำอะไรมันก็เป็นสิทธิ์ของคุณ แต่ขอแค่ให้มีสติกันสักหน่อยแค่นั้น สังคมออนไลน์ของเราจะน่าอยู่ขึ้นมากกว่านี้ครับ ^^

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...